Câu hỏi thường gặp

I. THÔNG TIN CHUNG

1. Dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank là gì?

Trả lời :

VCB Digibank là dịch vụ Ngân hàng số phiên bản mới do Vietcombank phát triển và cung cấp trên website, ứng dụng ngân hàng di động để Quý khách có thể thực hiện giao dịch với ngân hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị có kết nối Internet như máy tính, máy tính bảng, thiết bị di động...VCB Digibank là dịch vụ đồng nhất giữa hai dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking hiện tại của Vietcombank, mang lại trải nghiệm đồng nhất và hoàn toàn mới cho khách hàng về giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, phí dịch vụ, tính năng, tiện ích, cho phép KH thực hiện liền mạch các giao dịch tài chính và các tiện ích số trên các kênh ngân hàng số của Vietcombank.

2. Tại sao tôi nên chọn sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?

Trả lời :

Với dịch vụ VCB Digibank, Quý khách sẽ được trải nghiệm một hành trình giao dịch ngân hàng số thông minh, tiện lợi, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi chỉ với 01 chiếc máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh…VCB Digibank cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán phục vụ mọi nhu cầu đời sống thiết yếu của Quý khách. Ngoài ra, Quý khách còn được tận hưởng nhiều tiện ích hấp dẫn tích hợp trong dịch vụ.

3. Tôi có thể làm giao dịch gì khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?

Trả lời :

- Kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi và tiền vay, thông tin thẻ tín dụng.

- Chuyển tiền:

  • Chuyển tiền trong Vietcombank
  • Chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank (chuyển tiền thông thường qua kênh NHNN)
  • Chuyển tiền nhanh 24/7 (chuyển tiền nhanh qua tài khoản/ thẻ)
  • Chuyển tiền cho người hưởng nhận tiền mặt bằng CMND/Hộ chiếu tại các quầy giao dịch của Vietcombank
  • Chuyển tiền từ thiện cho các tổ chức từ thiện.

- Thanh toán hóa đơn:

  • Thanh toán hóa đơn tiền điện, cước viễn thông (điện thoại, Internet), vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm, viện phí, bảo hiểm, học phí, khoản vay tài chính…
  • Nộp thuế nội địa, thuế trước bạ
  • Nộp bảo hiểm xã hội
  • Nộp phí hạ tầng cảng biển

- Nạp tiền:

  • Nạp tiền điện thoại
  • Nạp tiền ví điện tử
  • Nạp tiền đại lý
  • Nộp tiền chứng khoán

- Tiết kiệm trực tuyến:

  • Mở/tất toán tài khoản tiết kiệm
  • Nộp thêm/Rút bớt tài khoản tiết kiệm
  • Đăng ký/hủy tiết kiệm tự động

- Dịch vụ Thẻ:

  • Khóa/mở khóa thẻ
  • Đăng ký/hủy đăng ký thanh toán trên Internet
  • Thay đổi tài khoản thanh toán chỉ định
  • Thay đổi hạn mức chi tiêu
  • Đăng ký/hủy đăng ký Card OTP
  • Thanh toán thẻ tín dụng

- Tiện ích: Đăng ký dịch vụ Auto Debit, Phone Banking, Ví điện tử, Tra soát trực tuyến…

- Cài đặt: Chủ động lựa chọn Nhà cung cấp dịch vụ, Hạn mức giao dịch, Phương thức xác thực, Hình nền, Ngôn ngữ theo nhu cầu.

- Hỗ trợ tính toán (chuyển đổi ngoại tê, lãi tiết kiệm, lịch trả nợ)

4. Ai có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?

Trả lời :

Dịch vụ VCB Digibank được cung cấp cho khách hàng có đủ đồng thời các điều kiện sau:

  • Cá nhân có mở tài khoản tại Vietcombank;
  • Có số điện thoại đăng ký mạng viễn thông của Việt Nam.
  • Trường hợp Quý khách sử dụng Dịch vụ trên thiết bị di động, thiết bị di động đó cần có hệ điều hành iOS phiên bản từ 8.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 4.1.0 trở lên hoặc theo quy định của VCB tại từng thời kỳ.
5. Nếu tôi ra nước ngoài thì có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank được không?

Trả lời :

Dịch vụ VCB Digibank của Vietcombank có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nếu Quý khách thường xuyên đi nước ngoài và muốn thực hiện giao dịch tài chính, Quý khách vui lòng đăng ký phương thức xác thực Smart OTP ngay trên VCB Digibank để tránh bị gián đoạn giao dịch do không nhận được SMS từ nhà mạng viễn thông.

6. Cần có những gì để sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?

Trả lời :

Để sử dụng dịch vụ VCB Digibank, Quý khách cần có:

  • Một thiết bị (máy vi tính, laptop, tablet…) kết nối Internet. Trường hợp Quý khách sử dụng Dịch vụ trên thiết bị di động, thiết bị di động đó cần có hệ điều hành iOS phiên bản từ 8.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 4.1.0 trở lên hoặc theo quy định của VCB tại từng thời kỳ.
  • Một thiết bị nhận OTP (điện thoại di động) trong trường hợp có sử dụng dịch vụ thanh toán (lưu ý phương thức nhận OTP đối với khách hàng cá nhân sẽ do VCB thông báo tại từng thời kỳ).
7. Có phải dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hoạt động suốt 24 giờ?

Trả lời :

Đúng, dịch vụ VCB Digibank hoạt động 24h một ngày và 7 ngày trong tuần.

8. Tôi có thể nhận hỗ trợ như thế nào nếu tôi gặp trục trặc khi sử dụng dịch vụ VCB Digibank?

Trả lời :

Khi có bất kỳ vướng mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ, Quý khách có thể liên hệ Hotline 24/7 theo số điện thoại 1900545413 hoặc bất kỳ chi nhánh Vietcombank gần nhất để được hỗ trợ.

II. MỞ TÀI KHOẢN TRỰC TUYẾN

1. Làm thế nào để đăng ký được dịch vụ mở tài khoản trực tuyến?

Trả lời :

Bạn có thể mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng nếu bạn đã đủ 18 tuổi trở lên và mở tài khoản lần đầu tiên. Bạn vui lòng thực hiện các bước sau để mở tài khoản trực tuyến nhé:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Vietcombank trên Appstore/Google Play.
  • Bước 2: Mở ứng dụng và lựa chọn “Mở tài khoản dành cho khách hàng mới”.
  • Bước 3: Nhập số điện thoại và xác thực số điện thoại.
  • Bước 4: Chụp ảnh giấy tờ tùy thân và xác thực khuôn mặt.
  • Bước 5: Lựa chọn dịch vụ và hoàn tất đăng ký.
2. Tôi có thể dùng loại giấy tờ gì để đăng ký được dịch vụ mở tài khoản trực tuyến? Giấy tờ cần đáp ứng điều kiện gì?

Trả lời :

Bạn vui lòng sử dụng ứng dụng của Vietcombank để chụp ảnh giấy tờ định danh bản gốc và còn hiệu lực. Các giấy tờ định danh có thể sử dụng gồm: CMND, CCCD hoặc Hộ chiếu Việt Nam bạn nhé.

3. Tài khoản mở trực tuyến khác gì tài khoản thông thường mở tại Ngân hàng?

Trả lời :

Sau khi đăng ký dịch vụ, bạn có thể thực hiện ngay các giao dịch dưới đây:
- Nhận tiền ghi có vào tài khoản.
- Các tính năng/tiện ích trên kênh VCB Digibank (phiên bản web, phiên bản mobile, VCBPAY) theo quy định từng thời kỳ, trừ dịch vụ: Đăng ký/ngừng đăng ký/liên kết ví điện tử/thay đổi tài khoản liên kết ví điện tử, Nạp tiền điện tử vào ví.
- Thanh toán thương mại điện tử từ tài khoản
- Rút tiền mặt tại ATM sử dụng mã QR
- SMS Banking (nếu bạn có lựa chọn đăng ký).
Trước khi đến xác thực trực tiếp tại quầy, bạn có thể giao dịch trong hạn mức như sau:
+ Với giao dịch nhận tiền (ghi có) vào tài khoản: không giới hạn số tiền.
+ Với giao dịch chi tiêu (ghi nợ) từ tài khoản: 100 triệu đồng/tháng/khách hàng (không giới hạn với giao dịch mở/nộp thêm tiền vào tài khoản tiền gửi có kỳ hạn trên kênh ngân hàng điện tử). Ngoài hạn mức chi tiêu theo tháng nêu trên, các hạn mức theo ngày, theo giao dịch tuân theo quy định hiện hành dành cho khách hàng cá nhân của Vietcombank.

4. Tôi có thể lựa chọn số tài khoản khi đăng ký mở tài khoản trực tuyến không?

Trả lời :

Khi đăng ký dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, bạn có thể lựa chọn số tài khoản theo số điện thoại (gồm chữ số “9” và 9 số cuối của số điện thoại) - nếu số tài khoản này còn trong kho số. Dịch vụ này được cung cấp hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu thêm bất cứ điều kiện ràng buộc nào.

5. Thẻ ghi nợ nội địa phi vật lý là gì?

Trả lời :

Thẻ phi vật lý (virtual card) là thẻ ảo, có thể sử dụng được mà không cần phải in ra. Khi bạn đăng ký dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, Vietcombank tự động phát hành miễn phí cho bạn 01 thẻ phi vật lý để bạn rút tiền mặt tại ATM sử dụng mã QR.

6. Tôi có thể đăng ký phát hành thẻ trực tuyến không?

Trả lời :

Trong quá trình bạn đăng ký dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, tại màn hình lựa chọn sản phẩm dịch vụ, bạn có thể lựa chọn đăng ký phát hành 01 trong 04 loại thẻ sau: Vietcombank Connect 24/ Vietcombank Visa Platinum/ Vietcombank Visa Connect 24/ Vietcombank MasterCard. Thông tin chi tiết về thẻ bạn vui lòng xem tại đây.

Ngoài ra, Vietcombank tự động phát hành miễn phí cho bạn 01 thẻ ghi nợ nội địa phi vật lý dùng để rút tiền mặt tại TM sử dụng mã QR.

7. Làm thế nào để sử dụng được dịch vụ của ngân hàng sau khi đăng ký trực tuyến?

Trả lời :

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công trên ứng dụng Vietcombank, bạn sẽ nhận được 01 SMS thông báo số tài khoản và 01 SMS thông báo mật khẩu dịch vụ VCB Digibank. Bạn vui lòng:
- Kích hoạt dịch vụ VCB Digibank với tên truy cập chính là số điện thoại bạn đã đăng ký. Chi tiết cách thực hiện và hướng dẫn sử dụng VCB Digibank bạn vui lòng xem tại đây.
- Đổi mã PIN thẻ phi vật lý để sử dụng tính năng rút tiền mặt tại ATM sử dụng mã QR. Chi tiết cách thực hiện bạn vui lòng xem tại đây.

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công trên ứng dụng Vietcombank, bạn sẽ nhận được 01 SMS thông báo số tài khoản và 01 SMS thông báo mật khẩu dịch vụ VCB Digibank. Bạn vui lòng:
- Kích hoạt dịch vụ VCB Digibank với tên truy cập chính là số điện thoại bạn đã đăng ký. Chi tiết cách thực hiện và hướng dẫn sử dụng VCB Digibank bạn vui lòng xem tại đây.
- Đổi mã PIN thẻ phi vật lý để sử dụng tính năng rút tiền mặt tại ATM sử dụng mã QR. Chi tiết cách thực hiện bạn vui lòng xem tại đây.

8. Sau khi đăng ký xong trên ứng dụng, tôi không nhận được email hay SMS thông báo kết quả giao dịch, tôi phải làm gì tiếp theo?

Trả lời :

Kết quả giao dịch sẽ được gửi qua email và SMS tới bạn sau ít phút bạn hoàn thành đăng ký trên ứng dụng. Trong trường hợp không nhận được kết quả giao dịch, bạn vui lòng liên hệ hotline 1900545413 để được hỗ trợ nhé.

9. Khi chụp ảnh giấy tờ tùy thân, tôi đã đảm bảo giấy tờ không bị lóa sáng, mất góc hay bị che khuất nhưng đến khi hệ thống kiểm tra, hệ thống vẫn báo ảnh chụp không đạt yêu cầu. Có cách nào để hỗ trợ tôi xác định chất lượng ảnh chụp ngay khi tôi thao tác không?

Trả lời :

Khi chụp ảnh giấy tờ tùy thân, ứng dụng đã mặc định hỗ trợ "chụp tự động" để ghi lại ảnh giấy tờ với chất lượng tốt nhất. Bạn chỉ cần đảm bảo môi trường đủ sáng và hướng máy ảnh về phía giấy tờ tùy thân để hệ thống tự động chụp ảnh thôi nhé.

10. Khi tôi chụp ảnh khuôn mặt, tại sao tôi thực hiện quay mặt sang trái/ sang phải nhiều lần mà không thành công?

Trả lời :

Khi ứng dụng hướng dẫn bạn quay mặt sang trái/ sang phải, bạn vui lòng quay nhẹ theo hướng được yêu cầu, giữ mắt hướng về thiết bị và không nhắm mắt.
Việc bạn quay mặt nhiều lần không thành công có thể do bạn đã nhìn đi hướng khác hoặc do bạn nhắm mắt khiến ứng dụng không nhận diện được.

11. Vì sao tôi nhận được thông báo mời đến "xác thực trực tiếp"? Việc xác thực trực tiếp có bắt buộc không?

Trả lời :

Việc Vietcombank gửi thông báo mời bạn đến "xác thực trực tiếp" có thể nhằm một trong hai mục đích sau:
- Vietcombank muốn gợi nhắc cho bạn về tiện ích của dịch vụ, đó là: nếu có nhu cầu nhận thẻ vật lý hoặc nâng hạn mức giao dịch ghi nợ lên trên mức 100 triệu đồng/ tháng, bạn vui lòng đến điểm giao dịch của Vietcombank để thực hiện. Đối với thông báo này, việc đến xác thực trực tiếp là không bắt buộc.
- Trường hợp phát sinh tình huống khác bắt buộc cần sự có mặt của bạn tại Ngân hàng, Vietcombank sẽ nêu chi tiết mục đích trong nội dung của thông báo.

III. ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

1. Tôi muốn đăng ký sử dụng Ngân hàng số VCB Digibank thì phải đăng ký ở đâu và phải làm các thủ tục gì?

Trả lời :

- Quý khách có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank tại bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc.

- Khi đi đăng ký sử dụng dịch vụ, Quý khách cần mang theo:

  • Bản gốc Chứng minh nhân dân (CMND)/Hộ chiếu/Thẻ căn cước;
  • Bản đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử.

- Để đăng ký sử dụng dịch vụ, Quý khách cần:

  • Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký dịch vụ;
  • Chấp nhận các điều kiện và điều khoản cung cấp và sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử của Vietcombank.
2. Sau khi đăng ký Ngân hàng số VCB Digibank, Ngân hàng gửi cho tôi Tên đăng nhập và Mật khẩu sử dụng VCB Digibank bằng cách nào?

Trả lời :

- Tên đăng nhập dịch vụ VCB Digibank là số điện thoại đăng ký của Quý khách.

- Mật khẩu truy cập mặc định sẽ được gửi vào Số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký tại Bản đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử.
Trên cơ sở mật khẩu mặc định do Vietcombank cung cấp, Quý khách cần thiết lập mật khẩu mới để đảm bảo an toàn bảo mật cho tài khoản VCB Digibank của Quý khách.

Lưu ý: Vì lý do an toàn của Quý khách, Ngân hàng yêu cầu chủ tài khoản thực hiện giao dịch đăng ký sử dụng dịch vụ VCB Digibank tại các điểm giao dịch của Vietcombank. Việc thực hiện đăng ký theo ủy quyền sẽ phụ thuộc vào chính sách khách hàng của ngân hàng trong từng thời kỳ. Quý khách vui lòng liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng hoặc các điểm giao dịch của Vietcombank để có thông tin chi tiết.

3. Tôi có nhiều tài khoản mở tại các Chi nhánh Vietcombank khác nhau. Tôi sẽ phải đăng ký dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank ở đâu, có cần phải đăng ký riêng cho từng tài khoản không?

Trả lời :

Quý khách chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank 01 lần duy nhất và có thể đăng ký tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank.

4. Tôi không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thì phải làm gì?

Trả lời :

Quý khách vui lòng đến quầy giao dịch hoặc liên hệ Hotline 24/7 của Vietcombank để đăng ký ngừng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.

Trong trường hợp khẩn cấp, Quý khách có thể gọi điện Hotline 24/7 của Vietcombank theo số điện thoại 1900 54 54 13 để yêu cầu tạm khóa tên truy cập.

IV. ĐĂNG NHẬP

1. Làm thế nào để đăng nhập dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank?

Trả lời :

Quý khách vui lòng thực hiện các bước sau:

  • Vào website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ https://portal.vietcombank.com.vn/, chọn mục Đăng nhập Ngân hàng số VCB Digibank;
  • Nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống.
2. Tôi cần làm gì trong lần đăng nhập đầu tiên?

Trả lời :

  • Ngân hàng yêu cầu Quý khách thực hiện thay đổi Mật khẩu đăng nhập trong lần đăng nhập đầu tiên của mình trong vòng 24h kể từ khi nhận được.
  • Để sử dụng các giao dịch tài chính giá trị cao, Quý khách vui lòng thực hiện đăng ký, kích hoạt phương thức xác thực VCB – Smart OTP do VCB cung cấp tại từng thời kỳ và cài đặt hạn mức chuyển khoản tương ứng.
3. Tôi muốn thay đổi tên đăng nhập VCB Digibank, tôi cần làm gì?

Trả lời :

Tại thời điểm đăng ký dịch vụ, tên đăng nhập dịch vụ VCB Digibank là số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký với Vietcombank. Trong trường hợp Quý khách thay đổi số điện thoại (tên đăng nhập), Quý khách vui lòng hủy dịch vụ VCB Digibank và đăng ký lại tại bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc.

4. Tôi muốn có nhiều Tên đăng nhập sử dụng dịch vụ VCB Digibank?

Trả lời :

Vietcombank chỉ cấp 01 Tên đăng nhập duy nhất cho Quý khách tại 1 thời điểm.

5. Mật khẩu sử dụng dịch vụ VCB Digibank nên được đặt như thế nào?

Trả lời :

  • Mật khẩu sử dụng dịch vụ VCB Digibank phải có độ dài từ 7 - 20 ký tự, bao gồm: Ký tự chữ thường, ký tự chữ hoa, ký tự số và ký tự đặc biệt: @, #, $, %;
  • Để đảm bảo an toàn, Quý khách hàng không cài đặt mật khẩu bằng thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 123456…, tránh viết mật khẩu ra giấy hoặc ghi chép dưới hình thức khác;

- Quý khách nên thay đổi mật khẩu thường xuyên (tối thiểu định kỳ 03 tháng/lần)

6. Tôi phải làm gì nếu quên Tên đăng nhập hoặc Mật khẩu của dịch vụ?

Trả lời :

Quý khách có thể yêu cầu Vietcombank cấp lại tên truy cập/mật khẩu truy cập tại:

  • Các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc;
  • Liên hệ Hotline 24/7 của Vietcombank qua số điện thoại 1900 54 54 13;
  • Trên website đăng nhập VCB Digibank (áp dụng đối với Khách hàng cá nhân cấp lại mật khẩu với điều kiện tên truy cập chưa bị khóa).
7. Ngân hàng có tạm ngừng truy cập dịch vụ VCB Digibank của tôi không nếu tôi nhập sai Mật khẩu không?

Trả lời :

Để bảo đảm an toàn cho Quý khách, Quý khách sẽ bị tạm khóa dịch vụ khi Quý khách đăng nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp. Trong trường hợp này, Quý khách cần đến điểm giao dịch bất kỳ của Vietcombank để mở lại dịch vụ.

V. SỬ DỤNG DỊCH VỤ

1. Tính năng Cài đặt chức năng yêu thích có gì nổi bật?

Trả lời :

Tính năng Cài đặt chức năng yêu thích giúp Quý khách tự cài đặt các chức năng, dịch vụ thường xuyên sử dụng, để hiển thị tại vị trí dễ quan sát trên màn hình, giúp Quý khách thực hiện giao dịch nhanh chóng theo nhu cầu của mình.

2. Tôi có một tài khoản chung (Joint Account) tôi có thể tra cứu trên VCB Digibank không?

Trả lời :

Hiện tại, dịch vụ VCB Digibank hỗ trợ tất cả chủ tài khoản có thể xem thông tin của tài khoản chung.

3. Tôi đang sử dụng dịch vụ VCB Digibank thì chương trình hiển thị thông báo "Thời gian truy cập sử dụng dịch vụ đã hết. Quý khách vui lòng đăng nhập lại"?

Trả lời :

Vì lý do an toàn của Quý khách, nếu Quý khách đăng nhập vào chương trình và trong một khoảng thời gian nhất định không có thao tác sử dụng dịch vụ, chương trình sẽ thông báo hết thời gian truy cập. Khi nhận được thông báo này, Quý khách chỉ cần sử dụng đúng Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập lại.

4. Tôi không nhận được email thông báo kết quả giao dịch trên VCB Digibank, tôi cần phải làm gì?

Trả lời :

- Trong trường hợp Quý khách chưa đăng ký email nhận thông báo kết quả cho giao dịch trên VCB Digibank, Quý khách vui lòng đến các điểm giao dịch của Vietcombank để được hỗ trợ.

- Trong trường hợp Quý khách đã đăng ký email nhận thông báo kết quả cho giao dịch trên VCB Digibank không nhận được email thông báo kết quả giao dịch, Quý khách vui lòng thực hiện một số bước kiểm tra như sau:

  • Kiểm tra email đã đăng ký với Ngân hàng để đảm bảo địa chỉ email được ghi chính xác (VD: email yahoo.com hoặc yahoo.com.vn);
  • Kiểm tra phần cài đặt (Setting) trong hộp thư để đảm bảo email gửi đến từ Vietcombank (vietcombank.com.vn) không có trong danh sách thư bị chặn (Spam mail)
  • Kiểm tra trong hòm thư rác vì có thể email thông báo mật khẩu bị đẩy vào mục thư rác
  • Kiểm tra với bộ phận quản lý máy chủ mail của quý khách để đảm bảo thư không bị giữ lại trên máy chủ (mail server)

- Trường hợp không xác định được nguyên nhân, Quý khách liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank theo số điện thoại 1900 54 54 13 hoặc điểm giao dịch Vietcombank gần nhất để được trợ giúp.

5. Tôi đã kích hoạt VCB Smart OTP nhưng không thấy hiển thị VCB Smart OTP trong danh sách phương thức xác thực giao dịch, tôi cần làm gì?

Trả lời :

Để hoàn tất quy trình kích hoạt VCB Smart OTP, sau khi cài đặt VCB Smart OTP, Quý khách cần lưu ý:

  • Đối với VCB Smart OTP trên VCB Digibank phiên bản app: Quý khách cần thực hiện 2 giao dịch tài chính bằng SMS OTP trên VCB Digibank phiên bản app để bắt đầu sử dụng VCB Smart OTP để xác thực giao dịch.
  • Đối với VCB Smart OTP trên VCB Digibank phiên bản web: Quý khách cần thực hiện 2 bước:
    • Nhắn tin theo cú pháp VCB DK SMARTOTP gửi 6167.
    • Thực hiện 2 giao dịch tài chính bằng SMS OTP trên VCB Digibank phiên bản web.

VI. HỖ TRỢ KỸ THUẬT

1. Trước đây, tôi đăng nhập vào VCB Digibank bình thường, nhưng tại sao bây giờ tôi hình như đang gặp vấn đề với đăng nhập và thỉnh thoảng nhận được thông báo lỗi giống nhau?

Trả lời :

  • Khi có vấn đề đăng nhập: Quý khách có thể phải xóa bộ nhớ đệm (cache) của trình duyệt. Để xóa bộ nhớ đệm, Quý khách thực hiện như sau (đối với trình duyệt Internet Explorer)
    • Chọn Tools, chọn Internet Options;
    • Nhấp chuột vào mục General, chọn Delete Files trong phần Temporary Internet Files, nhấn OK;
    • Đóng và mở lại trình duyệt.
  • Khi nhận được một thông báo lỗi giống nhau: Quý khách có thể cần phải xóa cookie trên trình duyệt Web của mình theo cách sau:
    • Chọn Tools, vào Internet Options
    • Chọn General, chọn Delete Browsing History. Ấn nút Delete
2. Tôi có nhất thiết phải sử dụng Cookies cho trình duyệt hay không?

Trả lời :

Quý khách phải sử dụng Cookies để có thể duy trì phiên giao dịch sau khi đăng nhập vào chương trình.

3. Tôi không thể đăng nhập dịch vụ VCB Digibank dù thông tin tôi nhập là chính xác?

Trả lời :

Quý khách vui lòng kiểm tra lại chương trình gõ tiếng việt/chế độ gõ chữ hoa chữ thường (phím Caps Lock) trên máy tính. Có thể chương trình vẫn bật và làm cho quá trình gõ tên đăng nhập/mật khẩu của Quý khách bị sai.

VII. BẢO MẬT

1. One-time-password (OTP) là gì?

Trả lời :

OTP là mật khẩu sử dụng một lần do Vietcombank cung cấp cho khách hàng mỗi khi Quý khách thực hiện một giao dịch thanh toán trên VCB Digibank để định danh chính xác khách hàng. Mật khẩu này chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất nên có thể đảm bảo an toàn cho khách hàng.

2. Tôi có thể nhận OTP như thế nào?

Trả lời :

OTP được hệ thống Vietcombank gửi tự động cho khách hàng cá nhân dưới các hình thức sau:

  • SMS OTP
  • Vietcombank Smart OTP
3. Phân biệt các phương thức nhận OTP?

Trả lời :

  • SMS OTP: là phương thức xác thực trong đó mã OTP được gửi qua tin nhắn đến số điện thoại đăng ký nhận OTP của Khách hàng.  
  • VCB Smart OTP: là phương thức xác thực trong đó mã OTP được sinh ra bởi ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động của Khách hàng (Smartphone, ipad, tablet…). Phương thức xác thực VCB Smart OTP gồm 2 hình thức:
    • Ứng dụng VCB Smart OTP độc lập:
    • Ứng dụng VCB Smart OTP tích hợp:
4. Mã xác nhận giao dịch là gì?

Trả lời :

Mã xác nhận giao dịch là dãy số hiển thị trên màn hình VCB Digibank phiên bản web khi Quý khách thực hiện giao dịch tài chính. Quý khách cần nhập mã xác nhận giao dịch vào ứng dụng Vietcombank Smart OTP để lấy mã OTP được sinh ra trên ứng dụng.

5. Tôi có thể thay đổi số điện thoại nhận OTP không?

Trả lời :

Số điện thoại nhận OTP là tên truy cập dịch vụ VCB Digibank của Quý khách. Do vậy, để thay đổi số điện thoại nhận OTP, Quý khách vui lòng tới các điểm giao dịch của Vietcombank để yêu cầu hủy và đăng ký lại dịch vụ VCB Digibank.

6. Tôi nên chọn hình thức nhận OTP nào để khi ra nước ngoài vẫn có thể thực hiện các giao dịch trên VCB Digibank?

Trả lời :

- Với các phương thức nhận OTP Vietcombank đang cung cấp (SMS OTP, Vietcombank Smart OTP), Quý khách hàng đều có thể thực hiện được giao dịch trên VCB Digibank khi ra nước ngoài.

  • Đối với hình thức nhận OTP qua SMS, Quý khách cần đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế của đơn vị viễn thông.
  • Đối với hình thức nhận OTP qua Smart OTP, Quý khách cần đăng ký sử dụng, kích hoạt ứng dụng Smart OTP và có điện thoại đảm bảo kết nối được với Internet.

- Do vậy, trong trường hợp này, Vietcombank khuyến cáo Quý khách nên sử dụng Vietcombank Smart OTP để nhận OTP để tránh phải phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ của nhiều bên thứ ba cung cấp dịch vụ viễn thông.